Làm thế nào để bắt đầu thương mại điện tử B2C cho người mới? Làm thế nào để thiết lập trang Website chính thức của thương hiệu trên nền tảng cửa hàng?

Làm thế nào để bắt đầu thương mại điện tử B2C cho người mới? Làm thế nào để thiết lập trang Website chính thức của thương hiệu trên nền tảng cửa hàng?


Để muốn trở thành một người mới trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), Bạn phải nắm vững những điểm sau:

1. Xác định sản phẩm và nguồn cung cấp

Bước đầu tiên khi thành lập công ty TMĐT là xác nhận các sản phẩm hoặc dịch vụ Bạn muốn bán. Cho dù Bạn đang vận hành mô hình dropshipping hay tự mình lấy hàng từ Internet thì việc tìm kiếm một chuỗi cung ứng ổn định và đáng tin cậy là điều kiện cần thiết cho sự phát triển không ngừng của TMĐT. Bạn phải biết rằng một sản phẩm tốt là điểm bán hàng lớn nhất của một cửa hàng để thu hút khách hàng.

2. Thiết lập một trang Website

Ban đầu, Bạn có thể đưa sản phẩm của mình lên các nền tảng bán hàng TMĐT khác nhau, chẳng hạn như Shopee, Amazon, Etsy, Wish, … để bán. Một lời khuyên thực sự là Bạn nên tự mình mở một trang Website chính thức. Thiết lập trang Website có thương hiệu giúp người dùng khám phá thương hiệu của Bạn, tăng khả năng hiển thị và tự động hóa quy trình bán hàng của Bạn. Ngoài ra, Website chính thức cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược bán hàng TMĐT mà bài viết này sẽ đề cập tiếp theo. Ngày nay, thị trường tràn ngập các nền tảng mở cửa hàng khác nhau, có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng, và Bạn có thể dễ dàng bắt đầu xây dựng một trang Website mà không cần kiến ​​thức về mã hóa. Bạn có thể tham khảo trên Internet có những so sánh về các cửa hàng trực tuyến này tìm ra nền tảng nào phù hợp nhất với Bạn.

3. Tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization)

Tại sao chúng ta cần SEO? SEO là điều chỉnh trang Website bằng cách hiểu ý định của người dùng khi tìm kiếm, để đạt được mục đích cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên và tăng doanh số bán hàng. SEO chi phí thấp và hiệu quả lâu dài, do người dùng tích cực tìm kiếm nên lượng truy cập mà nó mang lại tốt hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Một số kỹ thuật SEO cơ bản bao gồm truy vấn từ khóa, tiêu đề và mô tả tùy chỉnh, thuộc tính (ALT) hình ảnh, tạo sơ đồ trang, ...

4. Kết nối chuỗi cung ứng vàng (gold-logistic)

Cái gọi là dòng tiền là kênh thanh toán chính có thể chuyển doanh số bán hàng trên trang Website của Bạn thành thu nhập, và chuỗi cung ứng chính là kênh cho phép Bạn cung cấp hàng hóa cho khách hàng. Hiện tại, nhiều dịch vụ này ở VN đã cung cấp các giải pháp phân phối rất nhiều về logistic.

5. Tiếp thị thương mại điện tử

Tiếp thị TMĐT là một bài học mà mọi doanh nghiệp TMĐT phải học. Để mở rộng các nguồn khách hàng mới, Bạn có thể xây dựng nhận thức thông qua quảng cáo có trả tiền, tiếp thị trên mạng xã hội và tiếp thị truyền miệng. Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những khách hàng hiện tại đã hoàn tất việc mua hàng, vì họ là những người có nhiều khả năng tiếp tục tiêu dùng với Bạn nhất và chia sẻ trải nghiệm mua sắm với nhiều người hơn. Lúc này, Bạn có thể sử dụng Email Marketing/ Khác để gửi khuyến mãi sản phẩm đến những khách hàng hiện tại hoặc những người đăng ký Email, nhằm thiết lập cảm giác hiện diện và phát huy tác dụng của việc khách hàng tái tiêu dùng.

Nguồn Internet.